a, Quảng cáo, trưng bày ngay tại điểm bán
Khi khách hàng đến một cửa hàng tiện lợi để mua sản phẩm họ cần, trong đầu họ sẽ thường hiện lên những thương hiệu quen thuộc nhưng chưa chắc họ đã quyết định mua sản phẩm của thương hiệu đó nếu như thấy được gợi ý của những thương hiệu đó.
Coca- Cola đã đẩy mạnh việc quảng cáo và trưng bày sản phẩm tại các siêu thị, điểm bán nhằm cho khách hàng chỉ nghĩ đến thương hiệu Coca-Cola và đối thủ không thể chen chân vào.
đại gia minh nhựa kinh doanh gìcách làm giàu ở nông thôn hiện naycách tìm sản phẩm bán chạy trên ebaylàm giàu bằng 2 bàn tay trắngnhững ngành nghề kinh doanh ít vốnkhởi nghiệp thời trangkinh doanh thực phẩm sạchđăng ký mở shop trên shopeeở thị trấn nên kinh doanh gìkinh doanh gì khi không có vốntu duy lam giau cua ty phucách buôn bán trên shopee
Dù là thương hiệu rất nổi tiếng nhưng như Coca-Cola, các thương hiệu này đều chi rất nhiều tiền để thực hiện việc trưng bày, đặt biển quảng cáo ở khắp nơi, tại siêu thị, cửa hàng tiện lợi nhằm tăng mức độ nhận diện và ghi nhớ thương hiệu trong tiềm thức của khách hàng.
>> Món ăn bình dân từ thịt Xiên giúp cô gái kiếm trên 100 triệu mỗi tháng
b, Cố gắng giành được sự chú ý của khách hàng
Theo một nghiên cứu về hành vi mua hàng của người tiêu dùng cho thấy, trung bình mỗi khách hàng thường mất 12 giây để chọn mua sản phẩm của thương hiệu nào. Có đế 85% khách hàng sẽ mua những sản phẩm của thương hiệu mà họ đã quyết định chọn ở nhà hay đã mua từ lần trước.
Có thể thấy, hành vi mua hàng khá đơn giản và không có sự cân nhắc khi lựa chọn thương hiệu khác. Do đó, nếu những thương hiệu muốn được khách hàng chú ý thì cần đầu tư nhiều vào việc trưng bày thật nổi bật, cạnh tranh trên kệ trưng bày với các thương hiệu khác.
Nguồn: copy