– Trước khi quyết định tổ chức cuộc họp, những người được giao nhiệm vụ của Google sẽ trả lời các câu hỏi như: mục đích của cuộc họp, vấn đề đó có thể giải quyết qua trao đổi trên điện thoại hoặc mail được không, vấn đề này có quan trọng và khẩn cấp hay không… Từ đó, nếu cuộc họp chưa cần thiết thì sẽ không cần phải tổ chức.
– Luôn lên kế hoạch và agenda cho các cuộc họp. Nhân viên muốn gặp Sếp để trình bày vấn đề cũng cần có agenda.
chi phi mo quan tra suakinh doanh online 2021kinh nghiệm kinh doanh vàngcách đẩy hàng trên shopeegta v cách kiếm tiềnlàm giàu sau 1 đêmcách tạo shop trên lazadamùa đông kinh doanh gìmở quán nhậu hải sảncách kiếm tiền trong thời gian ngắncách đăng ký cửa hàng trên shopeemới kinh doanh nên bán gì
– Trong mỗi cuộc họp của Google đều có 1 người chủ trì. Người này sẽ có vai trò kiểm soát cuộc họp, đưa ra quyết định cuối cùng, đặt ra yêu cầu về agenda, về thành viên tham gia cuộc họp.
– Cuộc họp tại Google có sự tham gia của không quá 10 người.
>> Ý tưởng học cách làm giàu từ 2 bàn tay trắng được con tỷ phú thực hiện thành công
– Sử dụng phương pháp: trách nhiệm dừng tại đây – Buck stops here. Có nghĩa, mỗi cá nhân có trách nhiệm với một vấn đề và có thời gian yêu cầu cần giải quyết xong.
– Google cố gắng thay đổi thói quen sử dụng điện thoại, laptop, hay liên lạc qua mail trong các cuộc họp. vì nó gây tốn thời gian và phân tán sự tập trung của tất cả mọi người.
– Những cuộc họp đứng được tổ chức thường xuyên tại Google – stand-up meeting. Nó giúp cho mọi người trở nên năng động, hào hứng và làm việc năng suất hơn
– Các cuộc họp thường chỉ kéo dài trong vòng 15 phút. Nó giúp mọi người tập trung để xử lý vấn đề hơn
– Sử dụng bộ hẹn giờ, nhằm tăng nhịp của cuộc họp và giúp mọi người chú ý.
Nguồn: copy